Thứ Bảy, 27 tháng 6, 2009

PHÉP LẠ CHÚA LÀM 9


9. CHỮA NGƯỜI PHUNG

Lần kia đang ở một nơi
Trong thành chuẩn bị sẵn rồi giảng luôn
Bỗng coi thấy một người phung
Vừa nhìn thấy Chúa thời ông sấp mình

Lậy Ngài lên tiếng nài xin:
“Nếu Ngài ưng thuận chữa liền tôi đây
Cho tôi được khỏi bệnh này
Hết đi phung hủi hiện nay trên mình

Giơ tay đụng, Chúa nói liền:
Ta đây ý muốn hãy nên sạch rồi
Tức thời phung hủi trên người
Biến đi hết sạch ở nơi mình này

Ngài truyền dậy bảo anh ngay:
Chớ cho ai biết việc đây chữa lành.
Nhưng mau đi đến để trình
Các thày tư tế biết mình sạch phung

Và đi tiến lễ cúng dâng
Như Mô-sê dậy ghi dường luật kia
Để làm bằng chứng tức thì
Trước thày tư tế bệnh kìa sạch trơn

Nhưng tin đồn thổi rộng lan
Về Ngài ra khắp lan tràn không ngưng
Khiến càng tuôn đến thật đông
Để nghe Ngài giảng, xin ơn chữa lành

Còn Ngài thời lại lui chân
Vào nơi hoang vắng để an nguyện cầu.
Tránh mau ra khỏi ồn ào
Thầm thì với Chúa Cha hầu mến thương.

Lc 5, 12 – 16

Không có nhận xét nào: