Thứ Bảy, 27 tháng 6, 2009

PHÉP LẠ CHÚA LÀM 8




8. CHỮA ĐỨA BÉ BỊ KINH PHONG

Thầy trò tiến lại đến luôn
Gần nơi một nhóm rất đông dân này
Đang thì tranh luận hăng say
Với cùng môn đệ khác ngoài nơi kia

Vừa nhìn thấy Chúa đến kề
Đám đông hoảng hốt chạy đi chào rồi
Ngài liền hỏi họ những lời:
“Các ngươi tranh luận luôn thời điều chi?”

Một trong họ đáp tức thì:
“Thưa Thầy tôi dắt theo kề con tôi
Nó đây bị quỉ ám rồi
Quỉ câm đã nhập vào người cháu đây

Mỗi khi quỉ nhập vào này
Nó liền xô cháu té ngay xuống nền
Bọt sùi đầy mép ra liền
Răng thời cắn chặt, thân mình cứng đơ

Tôi xin các vị môn đồ
Các ngài trừ qủi giúp cho cháu rồi
Song thời đệ tử Ngài thời
Chẳng trừ được quỉ thoát rời cháu đâu”

Đáp lời Chúa bảo họ sau:
Ôi! Dòng giống cứng tin nào mãi thôi
Ta đây chịu đựng các ngươi
Đến bao giờ nữa mới thời xong xuôi?

Hãy mang cháu lại Ta coi
Hầu xem nó đã bị rồi ra sao
Người ta dắt cháu lại mau
Thấy Ngài, thần dữ vội nào run lên

Vật em ngã xuống đất nền
Miệng môi bọt mép sùi liền ra ngay
Chúa kêu bố cháu hỏi đây:
Cháu đây mang chứng bệnh này bao lâu?

Ông liền thưa lại Ngài mau
Từ ngày tuổi cháu còn nào bé thơ
Nhiều lần quỉ đã đẩy xô
Cháu vào lửa nước để cho chết này

Nếu Thầy có thể chữa đây
Xin thương cứu giúp chữa ngay cháu lành
Chúa liền dậy bảo rõ rành:
Tại sao nói có thể làm việc đây

Mọi điều đều có thể này
Với người tin tưởng luôn ngay trong mình
Ông liền thưa lại: “Tôi tin”
Nhưng xin cứu giúp lòng tin yếu hèn.

Thấy dân xô lại gần bên
Chúa la quát bảo quỉ liền như đây
Thần câm điếc Ta truyền ngay:
Hãy ra khỏi đứa bé này đi mau

Đồng thời cấm ngặt về sau
Chớ lui trở lại nhập vào người em”
Quỉ gào thét lớn ngay lên
Quật em nằm ngã đất nền nơi đây

Xuất ra cút khỏi em ngay
Bé nằm như chết thân này buông xuôi
Nhiều người bảo bé chết coi
Vì nhìn thấy nó nằm rồi lặng yên

Nhưng Ngài nắm lấy tay em
Kéo lôi chỗi dậy, bé liền đứng ngay
Về nhà môn đệ hỏi Thầy
Chúng tôi sao chẳng việc này làm nên?

Chúa thời phán dậy họ liền
“Quỉ này chỉ loại bằng kinh nguyện cầu”.
Môn đồ sửng sốt hết nào!
Thấy Thày quyền phép thật bao lạ lùng!

Mc 9, 14 – 29

Không có nhận xét nào: