Thứ Sáu, 26 tháng 6, 2009

PHÉP LẠ CHÚA LÀM 20



20. CHỮA NGƯỜI MÙ BẨM SINH


Chúa đang đi đến một miền
Gặp người mù lúc mới sinh ra đời
Môn đồ mới hỏi Thầy lời:
Thưa Thầy ai đã phạm rồi tội đây

Anh hay cha mẹ anh này
Để anh mang tật hàng ngày trên thân?
Chúa liền đáp trả cho rằng:
Chẳng ai phạm tội khiến mang tật vào

Anh và cha mẹ chẳng sao
Song thời tật đó Chúa hầu tỏ qua
Vinh quang của Chúa bao la
Cho nào nhân thế nhận ra quyền Ngài

Bao lâu sáng tỏ ban ngày
Chúng ta phải thực hiện ngay việc làm
Và bao công việc thực hành
Đấng sai Ta đến tiến trình trần gian

Kẻo rồi đêm đến tối tăm
Chẳng ai có thể thực hành việc đây
Khi Ta còn tại thế này
Ta là sự sáng cho ngay thế trần

Nói rồi Ngài nhổ xuống chân
Trộn nhào bụi đất trở thành bùn nhơ
Rồi Ngài dùng nó thoa vô
Lên nơi con mắt người mù ngồi đây

Đoạn Ngài phán dậy anh ngay:
Hãy đi rửa tại hồ này Si-loam
Nghĩa là kẻ được sai làm
Anh ta đi rửa trở thành sáng luôn

Láng giềng bảo: kẻ thông thường
Thấy anh ngồi trước bên đường xin ăn
Họ đi hỏi với nhau rằng:
Này không phải kẻ ngồi đàng đó a?

Kẻ thời nói đúng anh ta
Người thời lại chối: Chẳng là phải anh
Một người nào giống ảnh hình
Còn anh tự nhận chính mình tôi đây!

Người ta liền hỏi anh ngay
Vậy sao con mắt anh nay khỏi rồi?
Anh liền đáp trả những lời
Người mà anh gọi tên Ngài Giêsu

Tay Ngài nhào trộn bùn nhơ
Sức thoa lên mắt đã mù của tôi
Rồi Ngài phán bảo những lời:
Đến Si-lo-ác rửa rồi cho nhanh

Vậy tôi đã đến thi hành
Mắt liền được sáng trong lành rõ ra.
Mọi người xem thấy rõ chưa?
Chính tôi đã bị mù loà trước đây.

Ga 9, 1 – 11

Không có nhận xét nào: