Thứ Bảy, 20 tháng 6, 2009

NĂM THÁNH LINH MỤC 5



XIN ĐƯỢC NHƯ MẶT TRỜI

Đệ tử Giu-se

theo ý thơ của
Nguyễn Tầm Thường

(Đôi lời ngỏ :
Bài hát này được viết cách đây hơn 30 năm, lấy ý từ một bài thơ của Nguyễn Tầm Thường đăng trên nguyệt san ĐMHCG.
Năm 2002 tháng 4 ngày 11, nhân dịp thụ phong Linh mục của Cha Giu-se Trịnh Văn Thuận, kẻ phổ nhạc đã kính tặng Ngài bài hát này làm món quà mọn kỷ niệm.
Nay nhân "Năm Linh Mục" được Đức Thánh Cha Biển-đức XVI thiết lập, xin được đăng lên trên trang blog này để gọi là góp chút tâm tình.
Kể từ khi phổ nhạc bài thơ đến nay, người phổ nhạc chưa một lần có hân hạnh được gặp tác giả của bài thơ, dù đã có nhờ ĐMHCG làm trung gian để trao đổi, nhưng cũng không liên lạc được. Tác giả bài thơ giờ đã thụ phong Lm từ lâu, ý bài thơ đã được đáp ứng ; không những thế Ngài còn là một nhà thơ – lm nổi tiếng. Vậy nếu có dịp nào Lm Nguyễn Tầm Thường ghé mắt qua trang blog này thấy bài hát phổ nhạc bài thơ của mình, xin vui lòng đại xá cho kẻ phổ nhạc, vì mạo muội dùng tác phẩm của Lm mà không xin phép trước.
Xin chân thành cảm ơn Cha Nguyễn Tầm Thường trước.

Trân trọng.
Đệ tử Giu-se)

1. Nếu Chúa muốn là Linh Mục,
Như Mặt Trời, xin cho tôi được cầu kinh ;
Xin cho tôi biết yêu mến chân thành
Gieo Lời Thiên Đàng xuống khắp nhân gian.
Xin cho tôi được thênh thang,
Xin cho tôi được mênh mang,
Như Mặt Trời, như Mặt Trời
rạng chiếu giữa không gian.

2. Nếu Chúa muốn là Linh Mục,
Như Mặt Trời, xin cho tôi được bình an ;
Xin cho tôi đuốc chân lý dẫn đường,
Đem tình yêu để xoá hết đau thương.
Xin cho tôi đừng u mê,
Xin cho tôi đừng ngu si,
Như Mặt Trời, như Mặt Trời
mãi sáng chẳng tắt đi.

3. Như Mặt Trời hằng yêu tất cả,
Xin cho tôi đừng bao giờ biết yêu riêng.
Như Mặt Trời mỗi ngày vẫn mọc,
Xin cho tôi được sinh lại mỗi một ngày.

4. Như Mặt Trời tự soi trên biển,
Xin cho tôi khi lỗi lầm biết ăn năn.
Như Mặt Trời suốt đời yên lặng,
Xin cho tôi đừng biết nói hãy biết làm.

5. Nếu Chúa muốn là Linh Mục,
Như Mặt Trời, xin cho tôi được thẳng xông ;
Xin cho tôi dấn thân khắp hang cùng,
Kêu mời muôn người đến với Cha chung.
Xin cho tôi chẳng xa hoa,
Xin cho tôi thật bao la,
Cho cuộc đời Linh Mục
vĩnh viễn không phôi pha.
Đệ tử Giu-se

Không có nhận xét nào: