Thứ Năm, 25 tháng 6, 2009

LỜI DỤ NGÔN 22


22. HAI NGƯỜI CẦU NGUYỆN

Hai người đi đến nguyện cầu
Tại nơi đền thánh chốn hầu dành riêng
Một người biệt phái tiến lên
Người kia thu thuế đi liền tiếp sau

Người biệt phái đứng nghểnh cao
Cất lời lên tiếng nguyện cầu sau đây:
Lậy Ngài cám đội ơn Ngài
Vì tôi không phải như người gian tham

Ngoại tình bất chính chẳng làm
Không như người thuế vụ ham của kìa
Thực hành chay tịnh tức thì
Hai lần tuần lễ giữ lề luật chay

Thập phân tôi nộp thuế này
Trả cho mọi vật tôi đây mua vào
Còn người thu thuế phía sau
Từ xa anh đứng chẳng hầu ngước lên

Dùng tay đấm ngực kêu xin
Lậy Thiên Chúa khấng đoái nhìn thương tôi
Vì tôi là chính con người
Luôn thời phạm tội lỗi lời dậy răn

Ta đây bảo thật ngươi rằng
Người này xuống trở về thường được tha
Trở nên công chính thực là
Khác xa cách biệt với kìa người trên

Vì ai tự nhắc mình lên
Tức thời bị hạ xuống liền ngay thôi
Còn ai tự hạ mình rồi
Người này sẽ được tất thời đem lên.

Lc 18, 9 – 1422.

Không có nhận xét nào: