Thứ Năm, 25 tháng 6, 2009

LỜI DỤ NGÔN 10


10. NGƯỜI QUẢN GIA

Ai người tôi tớ trung thành
Và cùng có sự khôn ngoan đồng thời
Chủ liền đặt nó quản coi
Trên nào tất cả mọi người gia nhân

Để chia lương thực khẩu phần
Đúng kỳ, đúng hẹn thời gian hợp ngày
Phước cho chính tớ tôi này
Chủ nhà về lúc nó đây đang làm

Quả Ta bảo thật rõ rành:
Chủ kia sẽ đặt nó thành quản gia
Trông coi tất cả cửa nhà
Cùng là của cải nghiệp cơ của mình

Nếu là đầy tớ gian manh
Nghĩ thầm chủ sẽ muộn mằn về hơn
Ra tay đánh đập bất nhân
Các người đồng bạn cùng luôn cảnh này

Rồi đi ăn uống no say
Bỏ bê gìn giữ cả ngay cửa nhà
Vào ngày chủ tới bất ngờ
Nó thời chẳng biết rõ giờ nào đây

Chủ liền loại nó ra ngay
Cùng chung số phận kẻ hay giả hình
Tống vào hỏa ngục ngay liền
Nơi đây khóc lóc buồn phiền nghiến răng!
Mt 24, 45 – 51

Không có nhận xét nào: