Thứ Bảy, 13 tháng 6, 2009

ĐẾN THĂM ÔNG NỘI 1


Cha Cố chịu chức ngày 31-05-1966


Làm Phó xứ Tuy hòa 1966


Em Bé Bản 10 tuôỉ : Cơ Ấu hùng ( Hùng tâm-Dũng Chí )


Về học Tiểu Chủng viên Qui nhơn, em Bản 13 tuổi


Cha Cố đổi Phó xứ Quảng ngãi 1969


1971 Làm Tuyên Uý Công giáo

Tiểu khu Quảng ngãi


Giáo Phận Xuân 1974 Tuyên úy

Trường Chỉ Huy Tham mưu Long bình


Giáo Phận Bà-ria hiện nay


ĐẾN THĂM ÔNG NỘI
( Cường con ĐC. Bản. Đcv. Nha trang)


Thày Cường đã đến thăm tôi
Khiến tôi nhớ lại ngày hồi năm xưa
Chịu chức xong phó Tuy-hòa
Bấy giờ em Bản mới qua tuổi mười

Hùng tâm Cơ Ấu đương thời
Hai năm sau mẹ xin tôi nhận vào
Thi về Chủng viện tu mau
Qui nhơn đào tạo để sau nên người

Ra đi phục vụ Nước trời
Năm sau tôi đổi đến nơi mới này
Phó xứ Quảng ngãi nhận đây
Cha con xa cách thêm vài trăm cây

Mùa hè có đến xứ này
Cha con chung sống vài ngày cho vui
Tôi đi nhập ngũ giúp người
Về Nam nơi chốn thêm rồi xa xăm

Thuộc về Xuân lộc Giáo phần
Long bình nhậm chức sống gần Hố nai
Thời gian ngắn làm việc nơi này
Long bình căn cứ chốn đây viêc làm

Bẩy nhăm thống nhất Bắc Nam
Nguyễn văn Bản đã toàn phần thi xong
Cha con gặp gỡ cuối cùng
Ra đi cải tạo trông mong ngày hồi














Không có nhận xét nào: