Thứ Bảy, 27 tháng 6, 2009

PHÉP LẠ CHÚA LÀM 15



15. PHÉP LẠ CHỮA ĐẦY TỚ QUAN

Chúa đi Ca-phác-na-um
Một quan đại uý đến luôn gặp Ngài
Ông liền lên tiếng van nài:
Thưa Ngài đầy tớ tôi đây liệt lào

Bệnh mang bất toại tiêu hao
Hiện đang nằm liệt khổ đau tại nhà
Chúa liền lên tiếng nói ra
Ta đây phải đến chữa cho bệnh này

Sĩ quan đáp trả Chúa ngay:
“Thưa Ngài tôi chẳng đáng Ngài đến nơi
Đi vào mãi tận nhà tôi
Song Ngài chỉ phán ra thôi một lời

Nó liền được khỏi tức thời
Bệnh kia biến mất trên người nó đây
Tôi tuy là thuộc hạ này
Nhưng trong tay có quyền ngay sai truyền

Bảo quân lính chúng theo liền:
Ngươi mau đi đến nó nghe bèn đi ngay
Và ra lệnh đứa khác hay:
Ngươi mau đi đến nó đây đến liền

Tuân theo mệnh lệnh dậy truyền
Các điều sai khiến làm nên vẹn toàn
Nghe lời đáp trả của quan
Ngạc nhiên Chúa đã nói rằng như sau:

Với nhiều người đứng quanh bao
Quả Ta bảo thật cho nào các ngươi
Ta chưa thấy có một ai
Lòng tin lớn cỡ người này trong dân

Ta nay bảo các ngươi rõ ràng
Đông Tây khắp chốn lên đàng đến đây
Được vào sum họp vui vầy
Với chư tổ phụ, các ngài: Áp-ram

I-xa-ác dự tiệc bàn
Với cùng Gia cóp liên hoan Nước Trời
Dân trong nước loại ra ngoài
Vào nơi tăm tối phủ dầy bóng đen

Nơi đây khóc lóc triền miên
Nghiến răng ken két chẳng yên khi nào!
Chúa liền dậy bảo quan sau:
Hãy về đi đức tin hầu chữa ngay

Tức thời vào chính giờ đây
Người đầy tớ khỏi bệnh này hết lo.
Sĩ quan vui sướng quá ta
Vì điều mình muốn Chúa cho ban rồi.

Mt 8, 5 – 1315.


Không có nhận xét nào: