Thứ Sáu, 20 tháng 2, 2009

SỰ SỐNG NHÂN LOẠI


SỰ SỐNG NHÂN LOẠI
Ai ơi! Hãy nhớ thân mình !
Được sinh dưới thế thân hình Trời ban
Chính đây là một đặc ân
Làm người ở giữa trần gian diệu huyền
Qúi thay sự sống triền miên
Hãy luôn gìn gi ữ chớ phiền huỷ tiêu



1. TRỜI SINH













Trời sinh ta cõi gian trần
Qúi hơn tạo vật mọi phần sánh so
Bao loài thụ tạo kém thua
Ta đây tuyệt tác dành cho riêng nào

Cùng là vật chất giống hao
Muôn muôn động vật tạo hầu nên đây
Trời ban quyền hạn trong tay
Ta luôn bá chủ mọi loài trần gian

Vì yêu Thượng Đế muốn làm
Loài người trổi vượt muôn vàn thụ sinh
Trong ta luôn có hồn linh
Chính đây ưu việt thần tiên thế trần

Chẳng loài nào khác xa gần
Sánh so sao được vẹn toàn chúng ta
Chính tay Thượng đế tạo ra
Phải luôn gìn giữ trải qua cuộc đời.


2. QUAN PHÒNG

Mạng người sinh sống trần gian
Bàn tay Thượng Đế bảo toàn chở che
Trên đầu sợi tóc rụng đi
Ngài nhìn thấy rõ chúng kìa đang rơi

Chẳng gì trong chính con người
Mà Ngài chẳng giúp cho thì lớn thêm
Xác hồn ngày tháng triền miên
Mỗi ngày phát triển cho nên hảo hoàn

Mãi rồi tiến đến ngày tàn
Cũng Ngài quyết định thời gian đến cùng
Có người tấm bé kết chung
Có người sống mãi lớn khôn sinh thì

Người thời bệnh tật cất đi
Người thì tai nạn đi về cõi thiên
Có người trong thế tự nhiên
Cũng thời tận số tuỳ Thiên Chúa làm.


3. TÀI NGUYÊN

Chỉ mình Thượng Đế có quyền
Chính Ngài làm chủ khắp trên vũ hoàn
Vũ hoàn có được trọn toàn
Tay Ngài sáng tao mọi đàng nhưng không

Khởi đầu hoàn vũ trống luôn
Lời Ngài tạo dựng sinh tồn ra ngay
Trải rộng khắp thế gian này
Biết bao kỳ diệu luôn đây có hoài

Nằm trong kho báu nhân loài
Tài nguyên quí báu hàng ngày diễn ra
Giúp cho đầu óc người ta
Ngày ngày phát triển trải qua diễn trình

Phát minh kỹ thuật kiếm tìm
Tài nguyên Thượng Đế ẩn chìm báu kho
Lần lần đầu óc kiếm ra
Sẻ chia nhân loại chan hoà hưởng chung.


4. QUYỀN HẠN

Xác hồn Thượng Đế dựng nên
Cao hơn vạn vật ở trên thế trần
Thuộc Ngài quyền hạn vẹn toàn
Con người sống chết Ngài cầm trong tay

Chẳng ai sinh sống đời này
Cướp quyền Thượng Đế đổi thay vận đời
Chỉ luôn chấp nhận mà thôi
Chương trình Tạo Hoá định rồi luôn cho

Tuần hoàn thay đổi tiến vô
Khắp trong vũ trụ đợi chờ diễn ra
Trước sau , sau trước thời cơ
Có ngày tiến đến trải qua vận trời

Sẵn sàng chuẩn bị chờ thời
Vui lòng đón nhận mệnh Trời trao cho
Chẳng ai thoát được ngày giờ
Mệnh Trời ấn định thời cơ cho mình.


5. DƯỠNG NUÔI

Chúa ban phương thế bảo toàn
Thức ăn thức uống luơng thần trao ban
Xác thân thực phẩm lo chăm
Hồn linh lương thực thánh ân nhiệm màu

Xác thân mỗi khi yếu đau
Thuốc thang dược phẩm giúp mau phục hồi
Hồn linh Bí tích của Người
Chữa cho mạnh khoẻ đồng thời vững tin

Cuộc đời trần thế chúng sinh
Sống tin Thượng Đế triền miên đồng hành
Có Ngài bên cạnh đời mình
Hết lo sợ hãi vững tin lữ hành

Anh em bên cạnh của mình
Đồng hành vững bước tiến trình với nhau
Trọn toàn phận sự Ngài trao
Sau đời trần thế tiến mau quê trời.


6. HẬU QUẢ

Ai người huỷ hoại thân mình
Phạm quyền tuyệt đối của Thiên Chúa dành
Từ khi tạo dựng thế nhân
Dành quyền tất cả trên thân con người

Ta đây ban tặng cho ngươi
Được dùng mọi thứ ở nơi Địa đàng
Trừ cây trái cấm chớ ăn
Ăn vào phải chết sẽ lần diễn ra

Từ đây hậu quả kéo đà
Bao nhiêu tội lỗi trải qua mọi thời
Con người phải dổ mồ hôi
Lấy phần cơm bánh không ngơi ở đời

Xuất ra từ chính con người
Bất tuân giới luật Chúa đòi triền miên
Gây ra huỷ hoại thân mình
Giệt đi mạng sống thân hình luôn ngay.


7. LẠM DỤNG

Cỏ rau thảo mộc thiên nhiên
Bởi do Thượng Đế dựng trên ruộng đồng
Cỏ cây làm thuốc thang luôn
Mỗi khi bệnh tật tiện dùng độ thân

Con người lợi dụng biến thành
Xì ke ma tuý thoả tình vui chơi
Dẫn lần bệnh hoạn vào người
Thân tàn ma dại cuộc đời tiêu hao!

Lúc này mở miêng kêu gào
Bàn tay thương xót cua bao nhiêu người
Thương xem đoái dến cuộc đời
Nằm chờ thần chết tới rồi mang đi

Ham vui lạc thú mọi bề
Chẳng cần chỉ bảo lời kìa người thân
Tự mình liều lĩnh đến gần
Nay thời phải chịu tủi thân hận đời.


8. HUỶ HOẠI

Rượu che cờ bạc ham vui
Qúa đà kiệt sức tại nơi thân mình
Cửa nhà bán hết tiêu liền
Nhu cầu nhậu nhoẹt triền miên hết rồi

Thân mình bệnh tật đến thôi
Thuốc thang hết chạy cho người vào đâu?
Gia tài phá tán tiêu hao
Mình làm cạn kiệt qua bao tháng ngày

Tới giờ than thở với aỉ
Trời thương cũng bỏ đi ngay khỏi liền
Ban trao ơn phước triền miên
Trong tay đã nhận phần mình về kia

Mỗi người nén bạc nhận về
Phải đem sinh lợii trọn bề khả năng
Ai lo lắng để làm ăn
Sinh thêm phúc lợi muôn vàn sướng vui.


9. QUYÊN SINH

Quyên sinh lãnh chết mau thời
Tưởng mình như vậy luôn rồi xong xuôi!
Bởi vì cuộc sống con người
Gặp bao cản trở trong đời mình luôn

Vậy là trốn phận chạy đường
Con ngươi chiến đấu ngay trong suốt đời
Khó khăn luôn rải khắp nơi
Ai ai cũng gặp ở đời đến luôn

Đây là cuộc chiến lập công
Chính do Thượng Đế trao chung mỗi người
Ai tìm trốn tranh thoát rồi
Dành quyền Tao Hoá trên nơi mình này

Ông Trời tạo dựng nhân loài
Gĩư quyền sống chết trong tay của mình
Người vi phạm luật giới truyền
Chẳng sao thoát khỏi khổ hình nào đâu !


10. PHÁ THAI

Phá thai nạo cắt con người
Từ khi mới tạo thành rồi bào thai
Trốn phần trách nhiệm trao hoài
Sinh ra nuôi nấng tháng ngày trần gian

Dành quyền Tạo Hoá dựng nên
Con người sinh sống ở trên thế trần
Chuộng ham sắc dục hợp hoan
Trốn phần trách vụ sản sanh cho đời

Mất tình mẫu tử làm người
Trời ban từ mới khởi thời sinh ra
Thành nên điên dại khù khờ
Chỉ còn biết hưởng bao là thú vui!

Quên đi số phận làm người
Lưu truyền trần thế tiếp nòi tổ tiên
Sản sinh nối nghiệp chúng sinh
Chúa Trời phú bẩm cho mình truyền lưu.

Không có nhận xét nào: