Chủ Nhật, 22 tháng 2, 2009

MÙA CHAY ĐẾN (04)


4. SÁM HỐI

Xin Thiên Chúa xót thương tôi
Theo lòng nhân hậu của Người thương ban
Vì lòng đức nghĩa hảo tâm
Xóa luôn tội ác tôi làm bấy nay

Lòng tà xin xóa trắng ngay
Lỗi lầm tôi đó xin Ngài luyện mau
Bởi chưng tội ác tôi nào
Tôi xin thú nhận ngay hầu tội đây

Lỗi lầm tôi phạm hàng ngày
Ở luôn trước mặt tôi đây nhớ hoài
Tôi nay đã phạm đến Ngài
Chỉ duy mình Chúa tôi này mà thôi

Dám làm tội ác mãi hoài
Ở ngay trước mặt của Ngài diễn luôn
Ngài là Đấng rất chí công
Khi Ngài tuyên án xử chung mọi người

Ngài trong sạch rất mực rồi
Khi Ngài xét xử cho loài thế nhân
Từ trong tội ác tôi sanh
Nơi bào thai mẹ truyền lan tội rồi

Chúa Trời muốn sự thật thôi
Tại nơi tâm khảm của tôi lúc này
Trong thầm kín muốn dậy ngay
Cho tôi học biết những bài khôn ngoan

Xin dùng cành hương thảo luôn
Rẩy tôi cho sạch hết trơn tội rồi
Cho tôi đươc trắng ra thôi
Hơn nào băng tuyết đang rơi xuống trần

Tai tôi nghe được rõ ràng
Tiếng reo hoan lạc ca mầng vui ran
Nắm xương Chúa đã nghiền tan
Được thời nhẩy máu reo vang lên rồi

Xin quay mặt chớ bắt tôi
Bao nhiêu những lỗi đã thời phạm đây
Mọi điều tội ác tôi này
Xin Ngài tẩy xoá cho ngay sạch rồi

Xin Ngài tạo dựng cho tôi
Tấm lòng trong sạch tức thời có đây
Lậy Thiên Chúa hãy đổi thay
Lòng tôi khí phách mới này diễn ra

Xin đừng nỡ đuổi đi xa
Khỏi nơi nhan Chúa đâu mà ẩn thân
Xin đừng rút cất khỏi lần
Mất Thần khí thánh đã ban trao rồi

Xin Ngài ban lại cho tôi
Nguồn vui cứu độ Ngài thời đã trao
Lấy tinh thần quảng đại nào
Đỡ nâng tôi mãi thêm bao vui mừng

Tôi đây sẽ dậy dỗ luôn
Cho phường ngỗ nghịch lối đường Chúa răn
Tội nhân được trở lại lần
Tiến về với Chúa con đàng phải theo

Lạy Ngài xin miễn thứ nào
Để tôi khỏi chết như hầu đáng ngay
Ngài : Đấng cứu độ tôi đây
Lưỡi tôi ca tụng danh Ngài công minh

Xin Ngài mở miệng tôi liên
Danh Ngài không ngớt ngợi khen ca mầng
Ngài không ưa thích lỡi dâng
Vật thiêu hiến Chúa chẳng màng nhận đây

Lễ dâng được Chúa thích này
Là lòng thống hối chính Ngài chẳng chê
Nguyện xin Thiên Chúa Gia vê
Rộng lòng luôn đổ xuống kìa Xi on

Gia liêm thành lũy tiếp luôn
Xin xây dựng lại bình thường nơi đây
Bấy giờ Ngài khứng nhận ngay
Bao nhiêu lỡi vật dâng Ngài tiến lên :

Lễ thượng hiến hỏa thiêu liên
Người ta sẽ giết ngay liền bò tơ
Tiến dâng lên trước bàn thờ
Khói hương nghi ngùt toả ra tư bề

(Tv 50)

Không có nhận xét nào: