Thứ Tư, 21 tháng 1, 2009

1. CHÚC XUÂN (5)

Thời gian là của Chúa - Domini est tempora - Mọi chuyển vần của thời gian : năm tháng, bốn mùa... đều trong sự quan phòng của Thiên Chúa.

Trong Phụng vụ của Hội Thánh, Thánh Lễ ngoại lịch mừng Năm Mới, Giáo Hội đã dùng Thánh Vịnh 8 làm Đáp Ca, để ngợi khen Thiên Chúa là Đấng Sáng Tạo đầy quyền năng, lại đặc biệt ưu ái đến thân phận nhỏ nhoi của loài người.

Trên đây là bản dịch Thánh Vịnh 8 trích trong "Thánh Vịnh Tuyển Dịch" của Đệ tử Giu-se.

Thánh Vịnh 8

Danh Gia-vê Chúa chúng tôi
Uy linh cao cả khắp nơi hoàn cầu :
Ước gì tôi được cao rao
Ngợi khen Thượng đức trên bao tầng trời !
Miệng môi hài tử vang lời
Tụng ca dũng lực cao vời Gia-vê
Khi Người kiến lập thành trì
Chống phường loạn tặc, diệt phe nghịch thù.
Mắt tôi ngắm cõi thanh hư :
Ngón tay Người đã bao giờ dựng nên :
Trăng sao vằng vặc định yên,
Mà Người vẫn bận tâm bên loài người.
Chúa hằng nhớ đến chẳng ngơi,
Ôi phàm nhân lũ chúng tôi là gì ?
Bậc thần thiêng dẫu sánh bì,
Con người nào có kém chi ít nhiều !
Huy hoàng là chính mão triều
Chúa ban vinh dự vượt siêu muôn loài.
Kỳ công, kiệt tác bởi tay,
Cho nhân loại thống trị thay Thượng quyền.
Muôn loài đặt dưới bệ thềm :
Chiên, dê, bò, ngựa, lại thêm thú rừng ;
Chim trời cao, cá đại dương,
Mọi loài ngang dọc nẻo đường bể khơi.
Lạy Gia-vê Chúa chúng tôi,
Danh Người cao cả khắp nơi vũ hoàn !

Không có nhận xét nào: