Thứ Bảy, 19 tháng 6, 2010

MẾN THÁNH GIÁ GP. HUẾ KHẤN DÒNG

Nguyện đường dòng cửa mở toang
Mọi người mời đến hiệp hoan vui mừng
Cùng nhau lời nguyện tiến chung
Cầu xin Thiên Chúa nhận lòng khấn dâng.


Cùng đoàn đồng tế tiến vào
Nguyện đường hiến lễ dâng bao tâm hồn
Những người thiếu nữ mến thương
Chúa vui chấp nhận mau luôn tấm lòng.


Nguyện đường đầy ạp những người
Giáo dân Tu sĩ khắp nơi tiến về
Cùng hàng Tư tế trọn bề
Hiệp dâng Thánh lễ cùng thì hiến dâng.


Trong ngoài chật cả mọi người
Hợp nhau kinh nguyện muôn lời khấn van
Chúa thương nhận lấy vẹn toàn
Những người trinh nữ hiến dâng đời mình.


Lễ nghi phụng vụ cử hành
Lời kinh tiếng hát vang inh cộng đoàn
Những lời tha thiết kêu van
Giúp người khấn nguyện toàn thân hiến mình.


Nến sáng cầm nắm trong tay
Miệng môi khần nguyên tỏ bày dâng lên
Xin cho lời khấn triền miên
Suốt đời thực hiện nhiệt tình hiến dâng.


Chủ chăn làm phép Thánh giá
Trao ban nhân sự khấn hứa hiến dâng
Suốt đời với cuộc dấn thân
Mang đi nhân chứng thế gian biết đường.


Nhận Thánh giá chứng tỏ rằng
Mình nay thuộc Chúa hoàn toàn rồi đây
Cuộc đời chẳng có đổi thay
Dương cao Thánh giá thường ngày chứng nhân.


Đỉnh cao Thánh lễ tế dâng
Máu Mình của Chúa hóa thân làm người
Hầu đem lương thực cho đời
Mọi người lãnh lấy để nuôi thân mình.


Tấm hình lưu niệm để đời
Nhớ luôn mình thuộc Chúa Trời hôm nay
Thánh giá chấp nhận vác vai
Đem cho nhân thế biết ngay Nước trời.

Không có nhận xét nào: