Thứ Ba, 25 tháng 10, 2011

CHÚA NHẬT XXXI THƯỜNG NIÊN NĂM A 30-10-2011



CHÚA NHẬT XXXI NĂMM A 30-10-2011

Mt 23, 1-12


Bấy giờ Chúa dậy những lời
Cho dân theo Chúa đồng thời môn sinh:
Kinh sư Biệt phái tự mình
Mô-sê tòa chốn pháp dinh họ ngồi

Mọi điều họ dậy các ngươi
Các người giữ lấy làm rồi như y
Song ngươi chớ có theo chi
Việc làm của họ chẳng đi đúng đúng đàng

Bởi vì họ nói không làm
Chỉ nơi môi miệng nói năng ra hoài
Bó bao gánh nặng chất vai
Cho người vác lấy mặc ai đó nào

Còn mình chẳng đụng tay đâu
Đặt vào vác thử xem hầu ra sao
Mọi điều của họ muốn nảo
Cho người nhìn thấy được mau rõ rành.

Họ đem nới rộng thẻ kinh
Làm to tua áo nơi mình dễ trông,
Thích ngồi chỗ nhất tiệc tùng
Và nơi hội họp ngồi cùng chỗ cao

Ra ngoài muốn được bái chào
Cùng nào ước muốn đề cao là Thầy
Các ngươi đừng muốn danh này
Các ngươi chỉ có một Thầy mà thôi

Anh em là chính mọi người
Bởi chung một Chúa trên trời cao xa
Đừng kêu một ai là cha
Ở ngay dưới đất diễn ra lúc này

Vì duy chỉ có Cha dây
Hiện đang ngự trị mãi hoài trời cao
Các ngươi cũng chớ muốn nào
Kêu mình vị chỉ đạo sao ở đời

Vì chỉ có một người
Chính là Đức Ki-tô rồi mà thôi
Kẻ lớn hơn giữa các ngươi
Sẽ là tôi tớ mọi người mến tin

Kẻ nào tự nhắc minh lên
Tất thời bị hạ xuống liền ngay sau
Còn ai tự hạ mình mau
Tức thì sẽ được nâng cao lên nào.



Không có nhận xét nào: