Thứ Bảy, 11 tháng 12, 2010

SỨ MẠNG CỦA CHÚA CON LÀM NGƯỜI


1. CHÚA XUỐNG THẾ GIAN:

Mùa đông sương tuyết lạnh lùng
Báo tin Chúa xuống ở cùng thế nhân
Chúa Con chẳng quản gian nan
Chào đời giá lạnh khó khăn khôn lường

Cửa nhà không có ẩn nương
Gia đình nghèo khó đáng thương muôn bề
Thế nhân nhìn thấy cười chê
Chối từ đón tiếp bỏ đi chẳng nhìn

Gia đình của Chúa triền miên
Cảnh nghèo khốn khỗ coi nhìn thương tâm
Nhưng ba nhân vị Thánh ân
Đồng lòng thương mến thế gian vô cùng

Trọn đời biểu lộ tình thương
Tâm hồn yêu mến mọi đường chúng sanh
Luôn tìm mọi cách trao ban
Cho nào nhân thế muôn ân phước trời.





2. CHÚA Ở CÙNG CHÚNG TÔI:

Em-ma-nu-en nghĩa là:
Chúa Trời xuống ở nơi nhà chúng ta
Đây lời Thiên Chúa hứa ra
Qua lời Ngôn sứ đem cho mọi người

Thực ra Chúa đã xuống rồi
Khởi đầu quán trọ xem coi chối từ
Phước thay lúc đó hang lừa
Được ơn đón Chúa sinh ra khởi đầu

Những người nghèo khó khổ đau
Chăn chiên thuê mướn đã mau đón Ngài
Đón Ngài hạnh phúc đêm nay
Ơn Ngài đem đến đổi thay cuộc đời

Khiến cho đời họ vui tươi
Hân hoan phấn khởi lòng thời an vui
Chạy đi loan báo khắp nơi
Tin vui Chúa đến cho người trần gian.





3. CHÚA XUỐNG LÀM NGƯỜI:

Chúa Con đã xuống làm người
Lệnh truyền của chính Chúa Trời sai đi
Chúa Con nhập thế đền bù
Tội tình khởi thủy bởi thì E-va

Tổ tiên lỗi phạm gây ra
Lây truyền con cháu xuống qua dòng nòi
Chúa Con phải đến làm người
Đem ơn cứu chuộc cho nơi thế trần

Chính Ngài xuống thế ẩn thân
Đồng hành nhân thế dậy răn đổi đời
Sống trong kiếp sống con người
Với ơn phước chính Chúa Trời ban trao

Cuộc đời thánh thiện luôn nào
Với cùng nhân thế sống sao chan hòa
Vì cùng con cái một Cha
Thương yêu Chúa dặn chúng ta vâng lời.





4. CHÚA ĐẾN TRONG GIA ĐÌNH:

Chúa Con đã bỏ Thiên đình
Hiện nay đang sống đồng hành chúng ta
Chính Ngài đang ngự chung nhà
Mọi người có thấy Chúa qua việc làm ?

Cách ăn lời nói thực hành
Người người đối xử tiến trình ra sao
Thương yêu đem đến đổi trao
Mọi người êm ấm luôn nào với nhau?

Chúa Con xuống thế ước ao
Dậy khuyên cuộc sống ngọt ngào tha nhân
Gia đình nếp sống ân cần
Vợ chồng con cái gia nhân trong nhà

Tháng ngày luôn phải tỏ ra
Yêu thương đầm ấm chan hòa vui tươi
Bởi đây tất cả mọi người
Cùng Chung nguồn gốc dòng nòi Chúa thương.





5. CHÚA ĐỒNG HÀNH VỚI TÔI:

Chúa trên đường lộ với tôi
Ngài cho tôi thấy khắp nơi quanh mình
Bao nhiêu thụ tạo đồng hành
Cùng do Chúa dựng nên thành chung đây

Tôi nhìn thấy chúng hiện nay
Kỳ công tốt đẹp hết này quí thay
Kìa là động vật cỏ cây
Hiện sinh sống động đẹp thay hảo hoàn

Mỗi loài riêng biệt vẹn toàn
Có luôn cá tính mọi đàng khác nhau
Tôi nhìn thấy chúng hết nào
Có riêng sắc thái Chúa trao từng loài

Luôn luôn sinh sống theo nòi
Tuân theo dịnh luật của thời tiết luôn
Hầu cho cuộc sống sinh tồn
Ở trong vũ trũ mất còn sống sinh.





6. CHÚA GIÚP TÔI NHÌN COI:

Chúa cho tôi thấy bao người
Cùng tôi chung sống trên nơi gian trần
Mọi người cùng sống làm ăn
Có người kiếm được giầu sang luôn nào

Có người vất vả công lao
Tối ngày cật lực chẳng sao nên giầu
Cho nên phiền muộn khổ đau
Sinh ra bê bối đi vào tệ đoan

Có người tình cảnh khó khăn
Bởi do bệnh tật trên thân thể mình
Thành ra khó khăn mưu sinh
Cuộc đời nghèo khổ triền miên chịu đành

Có người lười biếng làm ăn
Không đem sức lực đi làm nuôi thân
Kéo lê cuộc sống nghèo nàn
Ngửa tay xin xỏ nẻo đường gần xa.





7. CHÚA CHO TÔI BIẾT TỪNG NGƯỜI:

Mọi người cha mẹ sinh sôi
Cùng là ý muốn Chúa Trời truyền cho
Việc làm cha mẹ tròn chu
Sinh ra con cái chăm lo nên người

Có khi con cái chào đời
Bẩm sinh tàng tật trên nơi thân mình
Có khi tai họa gây nên
Trở nên bất hạnh triền miên tật tàng

Dừng nên đổ lỗi ai làm
Nhưng vinh danh Chúa vẹn toàn diễn ra
Tỏ uy quyền phép bao la
Chúa đây có thể để cho diễn hành

Vì đây ta phải thương tình
Tỏ ra với chính người sinh tật tàng
Thương yêu giúp đỡ mọi đàng
Người tàng tật hiện gánh mang trên mình.







Không có nhận xét nào: