Thứ Ba, 21 tháng 12, 2010

PHỤNG VỤ NGÀY 22-12-2010



NGÀY 22-12-2010

Lc 1, 46-56


Ma-ri-a cất nói lên:
Hồn tôi lên tiếng ngợi khen Chúa Trời
Trí tôi hớn hở reo vui
Vì Ngài Đấng cứu độ tôi muôn đời

Ngài nhìn xuống phận hèn tôi
Thuộc hàng nữ tớ đương thời trần gian
Từ nay thiên hạ ca vang
Rằng tôi có phước tràn lan ở đời

Đấng toàn năng đã làm tôi
Những điều cao cả rạng ngời danh uy
Và lòng lân ái Ngài thì
Trải qua đời nọ tời kề đời kia

Những người kính sợ Ngài kìa
Cánh tay hùng mạnh uy nghi của Ngài
Dẹp tan bè lũ những ai
Kiêu căng lòng trí ở hoài trần gian

Hạ người uy thế quyền hành
Khỏi nơi ngôi báu vua quan tức thời
Suy tôn nâng kẻ làm người
Khiêm nhường lên chốn ngay nơi cao vời

Kẻ nghèo đói sống ở đời
Ngài cho no thỏa ơn trời ước mơ
Kẻ sang giầu có của dư
Tay không Chúa để đến cho có ngày

Ngài luôn cứu Ích diên đây
Vì là tôi tớ xưa nay của Ngài
Do lòng nhân nghĩa lâu dài
Như Ngài đã hứa luôn hoài sẽ ban

Cho tổ phụ Áp-ra-ham
Và cho dòng dõi tiếp sang mọi thời
Ma-ri-a ở cùng nơi
Ê-li-sa-bét luôn rồi ba trăng

Sau thời tiếp lại lên đàng
Trở về gia thất bình an vui hòa.

Không có nhận xét nào: