Thứ Năm, 2 tháng 12, 2010

CHÚA NHẬT II MÙA VỌNG 05-12-2010



Mt 3, 1 - 12


Cùng thời gian những ngày này

Gio-an Tẩy giả đi ngay giảng truyền

Từ trong hoang địa thuộc miền

Giu-đê nơi ở sông miền Gio-đan


Ông lên tiếng nói dậy rằng:

Hãy đi hối cải dọn đàng mau lên

Nước trời nay đã gần bên

Hãy đi vội vã van xin sửa mình


I-xai-a đã loan tin

Về ông đây được nói lên lời rằng

Nơi hoang địa có tiếng vang

Hãy lo dọn lối sẵn sàng Chúa đi


Mau ban phẳng lối gồ ghề

Sửa sang ngay thẳng đường kia mau rồi

Gio-an ăn mạc trên người

Áo bằng da thú lấy nơi lạc đà


Ngang lưng ông thắt dây da

Cũng bằng da thú ông ta đang dùng

Còn đây lương thực của ông

Là bao châu chấu mật ong nơi rừng


Bấy giờ từ khắp các vùng

Gia-liêm cả xứ khắp cùng Giu-đê

Vùng lân cận Gio-dan về

Cũng đều tuốn đến cận kề bên ông


Họ xin được tảy rửa luôn

Tại dòng sông nước thuộc nguồn Gio-đan

Họ đương xưng thú ăn năn

Tỏ lòng hóan cải xin ân nghĩa trời


Thấy bè Biệt phái tới nơi

Cả bày Xa-dốc dùng lời nài xin

Cho mình lảnh phép rửa nên

Ông liền cất tiếng nói lên những lời


' Hỡi nòi rắn độc kia ơi!

Ai kia mách bảo các ngươi tìm đường

Hầu cho trốn khỏi tai ương

Sắp tràn đổ xuống cho luôn lúc này


Hãy sinh quả phúc đi ngay

Sao cho xứng hợp lòng đây cải chừa

Chớ nên tự nhủ mình là

Chúng tôi đã có Áp-ra-ham này


Ta dây dậy bảo cho hay

Chúa thời có thể dùng ngay đá rồi

Tao nên con cháu dòng nòi

Áp-ra-ham tổ phụ coi bây giờ


Lưỡi rìu đặt gốc sẵn chờ

Cây nào trái xấu lệnh cho chặt rồi

Đem quăng vào lửa cháy lùi

Tiêu tan mau hết chẳng nơi lưu tồn


Phần tôi thanh tẩy nước sông

Các nguơi hối cải về nguồn ăn năn

Còn Ngài tiến tới bươc sang

Với đầy quyền thế mọi đàng hơn tôi


Phần tôi chẳng xứng đáng rồi

Để hầu xách dép Ngài coi khi nào

Ngài thanh tẩy các ngươi sau

Thánh Thần với lửa đến mau Ngài dùng


Cái rê cầm sẵn tay vung

Ngài đi xẩy lúa trong sân của Ngài

Lúa thời thu lấy chất ngay

Vào nơi kho lẫm trấu này đốt mau


Nơi lò không tắt khi nao

Cháy luôn mãi mãi chẳng hao lụi tàn.








Không có nhận xét nào: