Thứ Ba, 11 tháng 2, 2014

TIN MỪNG CHÚA CỨU THẾ (tiếp theo)


Bài ca "Ngợi Khen" (Lc 1:46-56)

            Nghe lời linh hứng chính đoan,
Ma-ri-a lại hân hoan nối lời :
            "Hồn tôi chúc tụng Chúa Trời,
"Tâm thần hớn hở mừng vui trong Người.
            "Chúa là Cứu Chúa của tôi,
"Vì thân tì nữ nhỏ nhoi mọn hèn
            "Được Thiên Chúa đã đoái nhìn.
"Tôi đầy ơn phúc : tiếng khen muôn đời !
            "Đấng Quyền Phép làm cho tôi
"Những điều cao cả, Danh Người Thánh thay !
            "Lượng nhân nghĩa Chúa tỏ bày
"Trải muôn thế hệ cho ai khâm sùng.
            "Tay Người ra sức uy hùng
"Làm tan tác kẻ trí lòng kiêu căng ;
            "Hạ ngai báu kẻ quyền năng ;
"Tôn lên những kẻ lòng hằng khiêm nhu !
            "Đói nghèo được sự lành no ;
"Giàu sang lại bị xua lùa về không !
            "Is-ra-en được cứu dung
"Nhờ lòng lân tuất mênh mông của Người
            "Hứa cho tổ phụ chúng tôi :
"A-bra-ham đến muôn đời cháu con !"
            Rồi cô ở lại trông nom,
Đỡ đần mọi việc vuông tròn trước sau.
            Chị em ý hiệp, tâm đầu,
Sớm hôm chung tiếng nguyện cầu ngợi khen ;
            Cùng nhau cảm tạ ơn trên,
Hằng tin cậy mến vững bền chẳng phai.


Không có nhận xét nào: