Thứ Năm, 24 tháng 2, 2011

CHÚA NHẬT VIII THƯỜNG NIÊN NĂM A




CHÚA NHẬT VIII NGÀY 27-02-2011

Mt 6, 24-34

CHÚA DẬY RẰNG:

* Chúa với tiền bạc:

Chẳng ai có thể làm tôi
Một lần hai chủ cả đôi vừa lòng
Hoặc là ghen ghét một ông
Ông kia còn lại hết lòng mến thương

Hay là tha thiết quấn vương
Chủ này khắn khít khinh thường chủ kia
Các ngươi không thể đương thì
Làm tôi Thiên Chúa với chi bạc tiền

* Chúa quan phòng:

Này Ta bảo các ngươi liền
Chớ lo lắng quá mạng mình sống sao
Hoặc ăn uống mặc may đâu
Mạng người chẳng khá hơn nào của ăn

Xác thân chẳng vượt áo quần
Mà sao lo lắng tân toan làm gì
Hãy coi chim chóc chúng kìa
Chẳng gieo chẳng gặt lo chi cho mình

Chẳng kho lẫm chẳng giữ gìn
Cha ngươi Đấng ngự ở trên tầng trời
Chăm nuôi cho chúng lần hồi
Các ngươi lại chẳng hơn nòi chim sao ?

Ai đi lo lắng thế nào
Cho mình gang tấc thêm cao chút gì
Còn về áo mặc lo chi
Ngắm nhìn bông huệ đồng quê xem nào

Chúng vươn tươi tốt đẹp sao
Chẳng cần lam lũ để hầu dệt đâu
Nhưng Ta bảo các ngươi sau:
Sa-lô-môn hiển vinh sao sánh bằng

Trong y phục lộng lẫy sang
Sánh so bông huệ đứng dang giữa vườn
Nếu hoa cỏ mọc ngoài đồng
Nay còn mai mất quăng luôn bếp lò

Chúa thời còn mặc lên cho
Thứ đồ như thế huống hồ các ngươi
Hỡi quân kém đức tin ơi
Sao mà chẳng biết nhìn coi đó kìa?

Các ngươi lo lắng làm gì
Thức ăn thức uống cần chi cho mình
Mặc may quần áo linh tinh
Sắm dùng mọi thứ chẳng đành để yên

Bao điều đó hiện triền miên
Các người dân ngoại kiếm tìm mọi nơi
Nhưng Cha Đấng ngự trên trời
Biết ngươi cần thiết ở đời trần gian

Hãy tìm nước Chúa tiên vàn
Và diều công chính Chúa ban cho người
Các điều khác sẽ tới nơi
Chúa thời lúc ấy sẽ ban ngươi dư đầy

Vậy đừng lo lắng ngày mai
Ngày mai sẽ tính tương lai sau này
Khổ đau có đủ mọi ngày
Chẳng ai trốn thoát đường dài khổ đau.





Không có nhận xét nào: