Thứ Ba, 26 tháng 4, 2011

THỨ HAI TUẦN BÁT NHẬT PHỤC SINH 25-04-2011


THỨ HAI TUẦN BÁT NHẬT PHỤC SINH 25-04-2011

Cv 2, 14 , 23-33

Nhóm mười một hiện bấy giờ
Phê-rô đứng dậy nói là như sau:
Hỡi người Do thái kia nào
Với cùng toàn thể dân bao nhiêu miền

Tiếñ về lễ tại Gia-liêm
Mọi người hãy nhận bềt liền tại đây
Xin cùng lắng đôi tai
Nghe tôi cất tiếng trình bầy hôm nay:

Giê su Na-da-rét này
Là người Thiên Chúa đã sai đến cùng
Chính Ngài ở giữa các ông
Nhờ vào quyền lực thần thông diệu kỳ

Chúa dùng Ngài để thực thi
Các ông đã thấy rõ kia cả này
Bởi do Thiên Chúa an bài
Và cùng thấy trước việc Ngài diễn đây

Nộp mình phó mặc vào tay
Các ông đã mượn một bày ác ôn
Những tay hung thủ kinh hồn
Đóng đinh thập giá giết luôn mạng rồi

Nhưng Thiên Chúa cứu Con Người
Ngài cho sống lại tức thời luôn đây
Khỏi ngay đau khổ diễn bày
Thắng luôn sự chết tiến hoài đến nơi

Cho nên thần chết ở đời
Vô phương cầm hãm trên người Ngài đây
Vì xưa Đa-vít nói này:
Tôi luôn đặt Chúa mãi hoài trước tôi

Có Ngài bên hữu tôi rồi
Chẳng còn lay chuyển sợ nơi điều gì
Lòng tôi hớn hở đương khi
Lưỡi tôi ca hát vui kìa vang ran

Xác thân tôi nghỉ bằng an
Trong niềm trông cậy quyền năng Chúa Trời
Vì Ngài chẳng bỏ hồn tôi
Mặc trong âm phủ muôn đời chốn đây

Và không để Đấng thánh Ngài
Vào vòng hư nát như này trần dương
Ngài cho tôi được biết đường
Lộ đàng sự sống ngắm trông bước vào

Ban tôi phúc lộc dồi dào
Trước tôn nhan Chúa tôi hầu sướng thay
Anh em cho phép tôi đây
Nói ra sự thật điều này rõ thôi

Tổ tiên Đa-vít chết rồi
Người ta mai táng chôn vùi ông ngay
Nấm mồ còn tại nơi đây
Thời gian cho tới ngày này chúng ta

Vì ông được mệnh danh là:
Sứ ngô nối nghiệp các nhà Tiên tri
Biết rằng Thiên Chúa đạ̃ thề
Cho hoa quả giống dong kìa của ông

Chính Ngài sẽ đặt cho luôn
Lên ngôi ngai báu Ngài thường quản cai
Bởi nhìn thấy trước rõ ngay
Nên ông đã nói về ngày phục sinh

Của Đức Ki-tô hiển vinh
Ngài không bị bỏ một mình tại nơi
Tối tăm âm phủ luôn thời
Xác thân chẳng bị rã rời nát hư

Chính Ngài là Đức Ki-tô
Mà nay Thiên Chúa đã cho phục hồi
Từ nơi cõi chết đến rồi
Phục sinh sống lại chúng toi chứng từ

Bây giờ Ngài được ban cho
Lên ngay bên hữu hiện giờ với Cha
Ngài liền lãnh ơn bao la
Cha Ngài đã hứ ơn qua Thánh Thần

Đây điều chư vị thầy lần
Và cùng nghe được rõ ràng diễn ra.

Không có nhận xét nào: