Thứ Năm, 14 tháng 1, 2010

BASKETBALL Ở PORTLAND, OREGON








ĐI COI BÓNG RỔ

Sáu giờ chiều Mẫn đến chở tôi
Đi coi bóng rổ Port-land rồi
Đội xa đến đấu đội sở tại
Thuận lợi hơn sở tại thắng người.

Lần đầu tiên tôi được đi coi
Đấu bóng tại sân nước Mỹ rồi
Sân chứa hai mươi ngàn khán giả
Rất đẹp đẽ với con mắt tôi

Công trình đầu tiên tôi đươc coi
Khung sắt chung quanh đỡ ghế ngồi
Cho trên hai mươi ngàn khán giả
Thật lạ lùng đập vào mắt tôi

Hai chục ngàn ghế nệm trên ngồi
Các lối lên xuống cửa vào nơi
Di động to nhỏ tùy ý muốn
Để dàn dựng đón khách coi.

Một nước giầu có nhất hoàn cầu
Khoa học kỹ thuật tân tiến cao
Xây dựng công trình đều vững chắc
Bảo đảm xử dụng được bền lâu

Cuộc đấu diễn ra trong hai giờ
Hai đội đem tài nghệ bày tỏ cho
Qui khán giả chê khen thưởng thức
Tài nghệ đôi bên trình diễn qua

Vỗ tay nồng nhiệt bên gà nhà
Khủng bố đối phương tay chùn lại
Sân nhà hứng chí luôn thi đấu
Thắng lợi về chính mình luôn chắc là

Khán giả chung quanh trên dưới coi
Rõ ràng trước nơi mắt mọi người
Coi xem suy nghĩ cùng ủng hộ
Vỗ tay úy nạo cầu thủ tài

Chung quanh trên chiếu quảng cao hàng
Khán giả coi đấu bóng đồng lần
Nhìn xem mặt hàng nào ưa thích
Về nhà mua sắm mỗi khi cần

Cuộc đấu mỗi lúc dành nghỉ ngơi
Các nhóm múa hát xen kẽ rồi
Làm cho khán giả thêm thích thú
Ngồi chờ bình luận cầu thủ chơi

Khán giả muốn ăn uống gì nào
Tiếp viên ghi nhận đem đến mau
Cấp cung cho khán giả đủ thứ
Tiền trao cháo múc khỏi chờ lâu

Vừa ăn uống nhậu nhoẹt coi
Gần bên mấy ông Mỹ cạnh ngồi
Bập bẹ tiếng Anh đang tập nói
Biết mình Linh mục họ vui cười

Rượu nồng mời nhấm chút thêm vui
Phước lành xin chúc phúc cho rồi
Trao mũ đội chụp hình lưu niệm
Cuộc gặp tại sân đấu vui chơi

Vào ra xe cộ biết bao người
Nhip nhàng tuần tự khắp nơi nơi
Chẳng gì xẩy ra gây lộn xộn
Nếp sống văn minh đáng nhìn coi
.

Không có nhận xét nào: