Thứ Năm, 18 tháng 11, 2021

CHÚA NHẬT CHÚA KITÔ VUA


 CHÚA NHẬT CUỐI NĂM PHỤNG VỤ

CHÚA KITÔ VUA VŨ TRỤ


Tin Mừng Gioan 18:33b-37

 

Pilatô hỏi Chúa Giêsu

Ông vua Do thái phải như theo lời

Dân đem trao nộp cho tôi

Tôi đâu phải đúng như lời quan đây

 

Tôi sinh để làm vua này

Nhưng vương quốc đó đâu hoài trần gian

Tôi đi làm chứng thế nhân

Ai tin mau tới gần lắng nghe

 

Tôi nay đến chứng sự thật kìa

Ai  ưng chân lý đến thì nghe tôi

Toàn dân không thích nghe lời

Chối từ sự thật tố người oan khiên .

Sứ điệp Tin mừng, B 21.

 


XIN CHÚA BAN BÁNH CHO TRẦN GIAN





Chúa ôi! tạo dựng hảo hoàn

Chúa ban mọi sự vẹn toàng đẹp thay

Mọi loài của thực phẩm ngày

Từ trong trời đất sãn đây mọi loài

 

Thương nhau chia sẻ mọi người

Con người dùng của cải nuôi sống mình

Ý riêng biến đổi triền miên

Lương ăn bom đạn để liền giết nhau

 

Kẻ nghèo trần trụi mặc nào

Mình ta chiếm lấy thu vào báu kho

Kè nghèo khổ cứ mặc cho

Xin ơn Chúa xuống người lo dổi lòng.

Sứ điệp dổi lòng. 2021.




ĐỀN THÁNH MẸ FATIMA NGÀY 13-10-2021






Cả hoàn cầu hướng tâm về

                                                 Mẹ Fatima hiệp lòng kìa cầu xin

Chuyển lời lên Chúa Thiên đình

Ban ơn đuổi virus biến nhanh mất nào

 

Đang gây thế giới khổ đau

Nhất cho các nước nhỏ nghèo thiếu ăn

Corona đem tới tử thần

Cất đi sinh mạng dân lành khắp nơi

 

Chúng con hợp nhất van lời

Mẹ cầu bầu Chúa trên trời ban ân

Mau xua đuổi biến hết nhanh

Corona virus tan tành mất tiêu .

Cầu Mẹ chuyển cầu. 2021.

 

 

 



LÒNG SÙNG KÍNH MẸ


NƠI ANH EM DÂN TỘC CAO NGUYÊN





Trên cao nguyên núi rừng sâu

Anh em dân tộc mến yêu Mẹ hiền

Kính tôn Mẹ tại nhà mình

Đồng thời cơ hôi Mẹ hiền cung nghinh

 

Nơi buôn xã kính Mẹ hiền

Cầu xin với Mẹ triền miên nhiều điều

Mẹ hiền ở mãi bền lâu

Buôn làng thôn xã qúi yêu Mẹ hiền

 

Mẹ thương dân tộc mọi miền

Càng nơi nghèo khổ Mẹ hiền mến yêu

Gia đình xưa Mẹ sống nghèo

Chẳng đâu có khác như nào chúng con.

Mẹ hiền ở với buôn làng. 2021.






MẸ CHA VUI MỪNG







Mẹ cha mừng rỡ hân hoan

Con gần bàn Thánh Chúa ban tới rồi

Hôm nay tới dự muôn lời

Cầu xin Chúa cả trên trời hồng ân

 

Rất cao qúi báu bội phần

Chúa nay xuống phúc ban ân gia đình

Anthony Tuấn chúng con xin

Hiến dâng Thiên Chúa triền miên từ này

 

Chúa thương nhận lấy con đây

Vào vường nho Chúa hăng say nhiệt thành

Làm người thợ gặt vẹn toàn

Lượm thu dồng lúa chín vàng khắp nơi.

Tư tế chúc mừng. 20-10-21.

 

 

 


CHỦ CHĂN ĐẶT BÔNG HỒNG


TRÊN MỘ ĐOÀN CHIÊN




Hôm nay Cha đặt hoa hồng

Mộ phần con cái nhớ luôn hàng ngày

Cha luôn cầu Chúa thương thay

Bày con cái Chúa trao tay dắt dìu

 

Xin Ngài nhớ mãi bền lâu

Bao con cái tiến tới trước sau đều là

Các con cái Chúa một nhà

Lần lần lữ thứ về Cha hàng ngày

 

Xin Cha ban phước xuống đây

Hầu cho chúng sống vui thay an bình

Đợi chờ về cả thiên đình

Hợp hoà hạnh phúc trường sinh vĩnh hằng.

Chủ Chăn đặt hoa mộ đoàn chiên. 2021.

 

 








Không có nhận xét nào: