Thứ Bảy, 10 tháng 12, 2016

DUNG NHAN THÁNH CHÚA

DUNG NHAN THÁNH CHÚA




Nữ tu Bê-nê-đic-ta
Tốt nghiệp Tiến sĩ kêu là không gian
Nghe ra đi lạc lối đàng
Nhưng ơn thiên triệu chu toàn ý Thiên

Chào đời Thiên ý triền miên
Ham mê khoa học thường xuyên chuyên cần.
Năm 32 tuổi thọ trưởng thành
Muốn vào chiêm niệm thi hành ước mong

Ngắm nhì vũ trụ không trung
Kỳ công Chúa dựng ở trong vũ hoàn
Ban cho nhân loại điều hành
Để ca tụng Chúa muôn vàn yêu thương

Việc làm đáng ngợi khen luôn
Ta cần bắt chước noi gưong tốt lành.

Benedicta Kuweit. 2016.



Theo trang tin http://www.catholicnewsagency.com/news/this-cloistered-nun-got-her-doctorate-in-aerospace-engineering-11888/, một nữ tu dòng kín ở Ấn-độ đã được phép ra khỏi phạm vi tu viện với một lí do ngoại thường ; tham dự lễ tất nghiệp nhận học vị Tiến sĩ Kĩ sư Không gian : đó là chị BENEDICTA dòng Thánh Nhan. 

Chị nói : "Tôi vào dòng sau kì thi miệng cuối cùng hồi năm ngoái, kể từ đó, đây là lần thứ nhất tôi được ra ngoài. Luật dòng chúng tôi không cho phép chúng tôi ra khỏi tu viện, nhưng tôi đã được phép đặc biệt để tham dự lễ tất nghiệp."


Chị nữ tu 32 tuổi thuộc dòng kín Các Chị Em Benedictine Đền Tạ Thánh Nhan, sinh tại Kuwait trước khi xảy ra cuộc chiến vùng Vịnh, theo học Đại học Thánh Xavier ở Mumbai, đã được nhận bằng Thạc sĩ ngành Khoa học Không gian tại Đahi học Pune, cách Mumbai khoảng 160 km. Sau đó, chị đã nhận được học vị Tiến sĩ tại Viện Phòng vệ Kĩ thuật Cao cấp tại Pune. 

Theo tờ Matters India, công trình nghiên cứu của chị trong lĩnh vực kĩ thuật không gian liên quan đến các động cở phản lực tấn tốc, được dùng chủ yếu trong các phương tiện di chuyển siêu thanh cũng như trong không gian.


Chị Benedicta luôn cảm thấy sự thôi thúc được sống đời tận hiến, nhưng chỉ quyết định trở thành một nữ tu sau khi tham dự một kì tĩnh tâm tại Pune. Chị dedax hoàn tất các nghiên cứu tiến sĩ của mình trước khi cho gia đình biết ý‎ định vào dòng kín.


Hội dòng Các Chi Em Đền Tạ Thánh Nhan được Đấng Đáng Kính Hildebrand Gregory, Tu viện trưởng, thành lập năm 1950. Đến năm 1977, Hội dòng trở thành Dòng Giáo hoàng và có các nhà tại nhiều châu lục.






Không có nhận xét nào: