Thứ Ba, 2 tháng 10, 2012

SONG THÂN THÁNH TÊRÊSA

THÂN PHỤ và THÂN MẪU
của
THÁNH TÊRÊSA GIÊSU HÀI ĐỒNG


LỜI GIỚI THIỆU


Tác phẩm này là bản dịch Việt ngữ của Nhà Kín Saigon được xuất bản năm 1957, đến nay rất khó lòng tìm được. Nhận thấy đây là một tác phẩm rất có giá trị, nên qua trang blog này gửi lời xin phép đến Nhà dòng tại VN và tại Lisieux - Pháp, được đăng lại nguyên văn nội dung tác phẩm, để giới thiệu rộng rãi đến mọi người.

Xin cảm ơn quý Hội dòng, và xin trân trọng giới thiệu tác phẩm với bạn đọc gần xa.



THÂN PHỤ và THÂN MẪU

của

THÁNH TÊRÊSA GIÊSU HÀI ĐỒNG



LỜI PHI LỘ


Tiểu sử hai ông bà thân sinh thánh nữ Têrêsa Hài đồng Giêsu mà chúng ta sắp đọc đây, là bản tóm tắt hai tập sách của chị ruột thánh nữ là Sœur Geneviève de la Sainte Face et de Saint Thérèse (tức là chị Céline) đã viết.
Trong gia đình này, một mình chị còn sống (tính đến năm 1956). Vào năm 1952 và 1953 người ta đã yêu cầu chị viết lại những kỷ niệm riêng về thân phụ và thân mẫu của chị. Chị còn dựa theo tài liệu gia đình mà thêm những ký ức do các chị em của chị và các người khác ghi lại.
Một phần lớn tài liệu đã rút trong quyển "Truyện một Gia đình" do Cha Piat dòng thánh Phanxicô khó khăn đã viết rất đầy đủ chi tiết về gia đình thánh nữ Têrêsa Hài đồng Giêsu.
Đoạn tiểu sử này chưa được phiên dịch ra tiếng Việt Nam. Chúng tôi đặc biệt mong cho các bạn Việt Nam biết qua về đời sống cha mẹ thánh nữ Têrêsa, vì vậy chúng tôi đã xin Nhà kín Lisieux cho chúng tôi được quyền phiên dịch và xuất bản.
Mục đích tập sách này là làm cho nước Việt Nam yêu quí biết rõ về đời sống ông bà thân sinh thánh nữ. Hai ngài là gương mẫu của bậc cha mẹ công giáo mà thánh nữ dã ca tụng : "Chúa đã ban cho tôi một người cha và một người mẹ xứng đáng cho nước trời hơn cho trần gian".
Nhiều linh mục và giáo dân khắp thế giới đã xin Hội Thánh phong thánh cho các Ngài (1).


Nhà kín Saigon, ngày 30-9-1956

_________
(1) Chúng tôi xin những ai đã nhờ lời chuyển cầu của cha mẹ thánh nữ mà được ơn lạ, hãy gửi tài liệu cho Nhà kín Lisieux (Calvados), Pháp, hay gửi cho Nhà kín Saigon nhờ chuyển giao.

Không có nhận xét nào: