Thứ Hai, 5 tháng 12, 2011

CHÚA NHẬT III MÙA VỌNG NĂM B 11-12-2011













CHÚA NHẬT III MÙA VỌNG NĂM B 11-12-2011


Ga 1, 6-8 ; 19-28



Có người sai đến gian trần
Bởi do Thiên Chúa Gio-an danh người
Ông đang đi đến tới nơi
Làm nhân chứng,chính Ngài thời tiếp luôn

Chứng nhân cho ánh sáng nguồn
Hầu nhân thế biết Ngài dường đến nơi
Ông không là ánh sáng ngời
Nhưng làm chứng ánh sáng soi muôn thời....

Gio-an minh chứng về Ngài
Khi người Do thái truyền sai phái đoàn:
Lê-vi tư tế của thành
Gia-liêm tiến đến hỏi han ông này:

Thưa ông, ông thực là ai
Đẻ dân chúng đựoc biết đến hoài tin theo
Gio-an từ chối như sau:
Đức Ki-tô chẳng phải chính nào nơi tôi.

Họ còn hỏi lại ông lời:
Ông là Ê-li-a rồi phải không?
Gio-an đáp trả không luôn
Hay ông là đấng Sứ ngôn đến cùng?

Họ liền đã hỏi lại ông
Gio-an vẫn đáp : tôi không phài rồi!
Họ còn hỏi lại ông lời:
Vậy ông chính thực ai coi đương thời?

Chúng tôi được biết rõ rồi
Trả lời cho chính những người sai đi
Vậy ông hãy nói tức thì
Về ngay đích thực ông kìa là ai?

Gio-an đáp trả lời ngay:
Tôi la chính tiếng người này đương hô
Trong nơi sa mạc cằn khô
Hãy mau bạt lối để lo dọn đàng

Tới khi Chúa đến sẵn sàng
I-sai-a đã đem loan tin này.
Họ là những kẻ hôm nay
Các người Biệt phái đã sai lên đàng

Đến nơi để sẵn hỏi han
Tại sao ông lại giám làm ở đây
Rao truyền thanh tẩy nơi này
Nếu ông chẳng phải là Ngài Ki-tô

Hay Ê-li-a hiện giờ
Hoặc là một đấng đang chờ Sứ ngôn
Gio-an đáp trả họ luôn:
Tôi đây thanh tẩy nước sông đem dùng

Nhưng kìa đứng giữa các ông
Các ông chẳng rõ Đấng luôn giữa này
Ngài đang đi đến sau đây
Phần tôi chẳng xứng cởi quai dép Ngài

Bao nhiêu công việc diễn bày
Bê-ta-ni-a chốn này chứng luôn
Tại Gio-đan dọc bờ sông
Gio-an thanh tẩy hiện đương lúc này.








Không có nhận xét nào: