Thứ Bảy, 17 tháng 6, 2017

KÍNH MÌNH MÁU CHÚA

KÍNH MÌNH MÁU CHÚA


Tin Mừng Gio-an 6:51–59

Ta Bánh hằng sống bởi trời
Ai ăn sẽ sống muôn đời thường sinh
Mấy người Do-thái tức điên
Cách nào ông lấy thịt mình trao ban ?

Thịt Ta thật của nuôi thân
Máu Ta của uống ai ăn sống hoài
Cha ban sự sống muôn đời
Ta thời cũng tặng cho người nào ăn

Man-na sa mạc Cha ban
Tổ tiên ăn đã chết năm xưa rồi
Bánh Ta ban : sống muôn đời
Ta đây xuống để cho người sống luôn.

Lễ Mình Máu Chúa. 18-06-17.

Ghi chú : Đối với Giáo Hội Công giáo toàn cầu, lễ Mình Máu Chúa Ki-tô được cử hành vào ngày Thứ Năm sau lễ Chúa Ba Ngôi. Riêng tại Giáo Hội Công giáo Việt Nam, lễ này được dời vào Chúa Nhật sau lễ Chúa Ba Ngôi. Do đó đối với nhiều nước, lễ Mình Máu Chúa năm nay là vào ngày 15-6-2017, nhưng tại VN lại kính vào ngày 18-6-2017.






Không có nhận xét nào: